TRẦN NHÀ: VAI TRÒ VÀ ỨNG DỤNG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Trần nhà được sử dụng ngày càng phổ biến trong trang trí, thiết kế nhà cửa, công trình. Vậy bạn đã hiểu rõ về vai trò và ứng dụng của nó trong đời sống chúng ta chưa, đừng bỏ qua những thông tin mà Nội Thất Việt sắp cung cấp nhé. 

Trần là một dạng mặt phẳng được đặt sát trần nhà để trang trí không gian nội thất, tùy theo nhu cầu thiết kế, thẩm mỹ và khả năng tài chính của chủ nhà mà những mặt phẳng này sẽ được chọn từ các loại vật liệu khác nhau. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trần như trần nhôm vuông, trần thạch cao, trần nhôm 3D, trần tôn, trần nhựa,...

 

Trần được dùng để trang trí nhà cửa, bởi những hoa văn chất liệu đa dạng mà sẽ tạo ra những hiệu ứng, kết quả trang trí nội thất khác nhau, kết hợp thêm ánh sáng thích hợp sẽ tạo ra những điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà. 

 

Bên cạnh đó, lắp đặt trần la phông cũng là một phương thức hiệu quả để cách nhiệt, chống ẩm cho ngôi nhà, gia cố thêm một tầng bảo vệ cho phần trần xi măng, chống dột trong những ngày mưa bão. Nhìn chung, những tấm trần có nhiều công dụng tuyệt vời và rất phù hợp với thời tiết của Việt Nam. 

 

Lắp đặt trần thạch cao làm cho không gian sống thêm sang trọng và tinh tế. 

Lắp đặt trần nhà không chỉ giúp không gian sống của bạn thêm hiện đại, đánh lừa thị giác giúp mở rộng không gian mà còn giúp kiểm soát mùi bằng cách đánh tan những mùi hương khó chịu. Hơn thế nữa, thông qua việc quan sát trần nhà, bạn cũng có thể biết được tình trạng ngôi nhà và đưa ra những cải tiến, sửa chữa kịp thời, đúng lúc. 

 

Sự xuất hiện của trần nhôm khiến không gian thêm phá cách và hiện đại hơn.

 

Cùng điểm qua 03 loại trần đang được sử dụng phổ biến nhé!

 

Trần thạch cao

Trần thạch cao có thể ứng dụng trong hầu hết các loại không gian khác nhau như nhà ở, văn phòng, sảnh, phòng karaoke,.. với những ưu điểm rất nổi trội như: dễ thi công, mẫu mã đa dạng, thân thiện và an toàn với sức khỏe do ít bụi độc hại, cách nhiệt, cách âm tốt,...

 

Trần thạch cao được chia làm hai loại là trần nổi (trần thả) và trần chìm. Trần thả có thiết kế không gắn chặt vào trần nhà mà có cách ra một khoảng nhất định. Trần chìm thì ngược lại, giấu được các khung xương nên có tính thẩm mỹ cao hơn. Tuy nhiên, do là trần thạch cao nên có tính hút nước, ở những nơi có độ ẩm cao, mưa nhiều, trần dễ bị biến dạng. 

Trần nhà thạch cao cho phòng khách

Trần nhựa

Do được làm từ nhựa nên trọng lượng của trần khá nhẹ, dễ thi công, chi phí rẻ, khả năng chống nước, chống mối mọt ẩm mốc tốt và dễ sửa chữa. Tuy nhiên, khả năng chịu nhiệt của trần nhựa lại kém, dễ bắt lửa, khi cháy sinh ra khí khó chịu và độc hại. 

 
Trần nhựa

Trần nhôm

Trần nhôm được đánh giá cao trên thị trường do tính linh hoạt dễ sử dụng trong thi công, màu sắc và kiểu dáng đa dạng như trần vuông, trần sọc, trần ống, trần lục giác, trần tam giác,.... Trần tạo hiệu ứng ánh sáng khá tốt và có tính thẩm mỹ cao, ít chịu tác động bởi thời tiết và cách nhiệt tốt, khả năng chống ẩm, chống cháy cũng như hiệu quả cách âm cũng rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, trần nhôm rất dễ vệ sinh và an toàn cho sức khỏe người dùng, có thể trang bị cho một diện tích rất lớn mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí.

Trần nhôm

Trần nhà có thể ứng dụng trong hầu hết các không gian sống từ phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm, nhà vệ sinh, …. với đa dạng mẫu mã và chất liệu, đáp ứng mọi yêu cầu không gian của bạn. 

 

Với đội ngũ tận tâm đầy nhiệt huyết, chúng tôi luôn tự hào xây dựng cho quý khách hàng một không gian sống tuyệt vời hơn, thông qua việc lắp đặt và thi công trần nhà với đa dạng các loại chất liệu và kiểu dáng từ trần nhôm, trần thạch cao, trần vuông, trần oval… tất tần tật nhằm đáp ứng tốt nhất mong muốn và kỳ vọng về không gian sống của khách hàng.  

 

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn nhà thi công nào vừa đảm bảo chất lượng vừa cạnh tranh về giá cả, thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi: CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VIỆT. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì đã có những nhân viên lành nghề của chúng tôi đến khảo sát và đưa ra tư vấn tận tình, cam kết cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời về không gian sống với giá thành rẻ nhất trên thị trường. 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VIỆT

Địa chỉ: Số 47, Đường số 4, Phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM

Mã số thuế: 0314635963

Điện thoại: 09.1111.7979 Kỹ thuật: Mr Dương

Website: Thicongtrannhom.com

 

 

 


Các tin khác